HÀNG SIÊU TRƯỜNG, SIÊU TRỌNG LÀ GÌ?

Thế nào là hàng siêu trường, siêu trọng ?

Định nghĩa hàng hóa siêu trường, siêu trọng đã được Bộ Giao Thông Vận Tải quy định theo thông tin Thông Tư được ban hành. Theo đó, hàng hóa siêu trường, siêu trọng là:

“Hàng hóa siêu trường: đặc điểm của loại hình hàng hóa này là không thể tháo rời. Khi xếp lên phương tiện vận chuyển, tính luôn cả đường bao ngoài thì có kích thước: chiều dài lớn hơn 20m, chiều rộng lớn hơn 2,5m, chiều cao lớn hơn 4,2m.

Hàng hóa siêu trọng: đặc điểm của loại hình hàng hóa này là không thể tháo rời, tổng khối lượng của loại hàng hóa này có thể lên đến trọng lượng 32 tấn.”

Diamond Heavy Haul, Inc. | Specialized Transportation Services

Một số loại hàng hóa được ghi vào danh sách là hàng hóa siêu trường, siêu trọng như: máy đào, máy ủi, máy lu, xúc lật, máy cẩu, máy khoan, máy nghiền đá, máy biến thế, trạm trộn bê tông, rô bốt, nồi hơi, silô, bồn ống, dầm cầu trục, kèo thép cừ larse…

Bên cạnh đó, vận tải siêu trường – siêu trọng còn phải tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt của Bộ GTVT.

Một số quy định vận tải hàng siêu trường, siêu trọng

a/ Hàng siêu trường, siêu trọng là hàng có kích thước hoặc trọng lượng vượt quá giới hạn quy định nhưng không thể tháo rời ra được.

b/ Việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phải sử dụng xe vận tải phù hợp với loại hàng và phải có giấy phép sử dụng đường bộ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

c/ Xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phải chạy với tốc độ quy định trong giấy phép và phải có báo hiệu kích thước của hàng, trường hợp cần thiết phải bố trí người chỉ dẫn giao thông để bảo đảm an toàn giao thông.

d/ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

Đơn vị vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng:

Hiện nay, có khá ít công ty vận tải có cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa siêu trường, siêu trọng. Phần lớn, những hàng hóa đặc thù như vậy chỉ những đơn vị vận chuyển có quy mô và có các phương tiện vận chuyển đặc thù mới có thể đảm nhận được.

Vì thế EXPC đã phát triển đội ngũ và nguồn lực để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng. Đội ngũ EXPC luôn mang đến giải pháp hiệu quả, an tâm và đa dạng cho khách hàng.

Chúng tôi đã trở thành niềm tin tưởng hàng đầu của các nhà đầu tư và nhà nước Cam-pu-chia. Hiện đã và đang hợp tác phát triển cùng các đối tác hàng đầu của ngành tại Việt Nam.

Với những dự án khó khăn, rủi ro cao và nhiều bất cập trong vận chuyển như vận chuyển máy biến áp quá khổ, vận chuyển tourbine điện gió,… EXPC sẽ luôn là đơn vị đáng tin cậy và uy tín mà khách hàng tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo