DỰ ÁN ĐIỆN GIÓ DAKNONG

Để vận chuyển được 15 bộ WTG (điện gió) với tổng trọng lượng khoảng 600 tấn cho dự án điện gió lớn nhất tại Việt Nam được đặt tại Dak Nông. Với đội hình phương tiện chuyên dụng và đội ngũ chuyên gia – tài xế – nhân viên có thâm niên trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng, EXPC đã có thể tự tin và đủ bản lĩnh chinh phục nhiều cung đường hiểm trở để mang lại nguồn năng lượng sạch – xanh, thân thiện với môi trường đến với người dân tại Dak Nong.


Các bộ phận cấu tạo nên 01 trụ điện gió hòan chỉnh sẽ được nhập vào từ 02 đầu cảng quốc tế: Cảng Nam Vân Phong là điểm tập kết cho Tower, Hub, Nacelle; và Cảng BASON là nơi tập kết cho BLADE. Để vận chuyển các thiết bị cho dự án điện gió với kích thước quá khổ và hình thức vận chuyển phức tạp, cần phải sử dụng xe chuyên dụng: mooc chở cánh quạt điện gió, rơ mooc rút, rơ mooc tự hành, đầu kéo chuyên dụng cho hàng siêu trường siêu trọng,… và đội ngũ vận chuyển hàng quá khổ giàu kinh nghiệm.

Có nhiều công trình khó vận chuyển qua trên tuyến đường EXPC đã sử dụng 16 rơ moóc thủy lực tự hành (SPT) để giảm tải, cho phép vận chuyển an toàn qua cầu bằng phương pháp chia đều tải trên các bánh xe. Toàn bộ các cây cầu trên đường đi đã được kiểm tra đánh giá trọng tải, tuổi đời, độ bền, độ an toàn, trong giai đoạn khảo sát để lên kế hoạch đảm bảo an toàn để chịu được tải trọng xe đi qua cầu.

El conductor de este remolque de 60 metros puede hacer los giros más  sorprendentes que verás jamás

Một thách thức khác trên đường mà đội dự án vận chuyển siêu trường siêu trọng của EXPC đối mặt là đoạn đường trên núi độ dốc lên đến 13%, cả lên và xuống dốc, đường thì ngoằn nghèo. Ở những đoạn đường đất, công việc càng khó khăn hơn, vật liệu trên mặt đường lỏng lẻo, dễ sạt lở lúc xe chạy qua. Để vượt qua những địa hình phức tạp như thế này, đầu kéo chuyên dụng đã thể hiện sức mạnh 250 tấn, tương đương 640 mã lực khi đi lên dốc.
Ở những đoạn lên dốc, lực kéo nặng hơn, EXPC đã đưa ra giải pháp là thêm đầu kéo thứ 2 và đầu đẩy thứ 3 trên cùng 1 xe mooc để đảm bảo lực kéo và an toàn trong vận chuyển. Đoạn đường xấu dài gần 15 km là đoạn đường đất đi từ tỉnh lộ vào bãi phụ gần công trường xây dựng, có nhiều khúc cua liên tiếp, độ dốc liên tục thay đổi, mới là đoạn phức tạp nhất của toàn bộ quá trình vận. Tài xế xe tải chở các bộ phận tuabin gió phải có nhiều kinh nghiệm và cực kỳ lành nghề. Các tài xế xe tải phải có kinh nghiệm ít nhất bốn năm mới chuyển sang lái xe siêu trường siêu trọng vận chuyển thiết bị điện gió. Nhờ giải pháp sáng tạo của EXPC kết hợp nhiều đầu kéo ở các đoạn đường phức tạp và sức mạnh đầu kéo chuyên dụng, công việc logistics vận chuyển siêu trường siêu trọng cho dự án điện gió Dak Nông dù đầy thách thức vẫn hoàn thành đúng tiến độ và góp phần cho dự án cung cấp điện cho các hộ dân tại Dak Nông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo